Phân hạng khách hàng
Last updated
Last updated
Phân hạng khách hàng
Phân hạng khách hàng giúp Quản lý cửa hàng chăm sóc khách hàng, kích thích khách hàng quay lại mua sắm, thông qua những ưu đãi đặc quyền khi họ đạt được phân hạng tương ứng.
Khái niệm
Phân hạng khách hàng khi tích điểm là một hệ thống được doanh nghiệp sử dụng để phân chia khách hàng thành các phân hạng khác nhau dựa trên số điểm tích lũy của họ. Mỗi phân hạng sẽ có những đặc quyền và ưu đãi riêng biệt, nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Đây là tính năng tích điểm và phân hạng dành cho tất cả khách hàng của doanh nghiệp.
Với phân hạng đạt được, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi dành cho khách hàng
Khách hàng thao tác đặt hàng trên Web hoặc App thành công, đơn hàng được cập nhật trạng thái là hoàn thành trên trang quản trị, hệ thống sẽ ghi nhận và tích luỹ điểm cho khách hàng tương ứng với giá trị đơn hàng.
Số điểm tích lũy của khách hàng được tính qua từng đơn hàng hoàn thành và được tính bằng giá trị đơn hàng ứng với tỷ lệ quy đổi điểm (ví dụ: 10.000 vnđ - được 1 điểm tích lũy). Tỷ lệ quy đổi điểm này được cấu hình trong trang quản trị.
Là phân hạng khách hàng dựa trên số điểm tích luỹ của khách hàng. Các hạng khách hàng được cấu hình trong trang quản trị với từng mức tính điểm và các ưu đãi hấp dẫn.
Khi khởi tạo cửa hàng trên hệ thống Abaha.vn thành công, hệ thống sẽ tự động cài đặt cấu hình mặc định tính năng phân hạng khách hàng. Quản trị cửa hàng có thể cấu hình lại sao cho phù hợp với chính sách, hướng phát triển của doanh nghiệp.
Quản trị cửa hàng cài đặt tên hạng, điểm phân hạng, các ưu đãi theo ý của mình sao cho phù hợp với mục đích vận hành được hiệu quả
Bước 1: Cài đặt tỉ lệ quy đổi
Tại trang quản trị hệ thống Module Khách hàng -> Chọn Cài đặt phân hạng.
Quản trị cửa hàng cài đặt “Tỉ lệ quy đổi” bằng cách nhập giá trị vào ô Tỷ lệ quy đổi với đơn vị là VNĐ -> Bấm Cập Nhật để lưu thông tin.
Bước 2: Thiết lập phân hạng khách hàng theo:
Tên phân hạng
Mô tả phân hạng
Điểm phân hạng ( số điểm để khách hàng đạt được phân hạng tương ứng)
Hiển thị trên App
Nếu chọn Hiển thị trên App thì phân hạng này sẽ được hiển thị tại màn hình Ưu đãi hạng tại App
Nếu không chọn Hiển thị trên App thì phân hạng
Người dùng App không thuộc phân hạng này sẽ không nhìn thấy phân hạng đó tại màn hình Ưu đãi hạng tại App
Người dùng App thuộc phân hạng này sẽ nhìn thấy phân hạng đó tại màn hình Ưu đãi hạng tại App
Bước 3: Cài đặt ưu đãi cho từng phân hạng (nếu có)
Quản trị cửa hàng tùy chỉnh ưu đãi áp dụng cho từng đối tượng cụ thể, chọn:
Cập nhật: để áp dụng cho phân hạng khách hàng
Thêm mới ưu đãi: để thực hiện Tạo thêm ưu đãi cho phân hạng khách hàng -> Sau đó chọn Cập nhật để lưu thông tin
Ví dụ: Với khách hàng là hạng Bạch kim, khách hàng sẽ được nhận các ưu đãi sau:
Giảm (5% ) điểm quy đổi cho toàn bộ Voucher
Áp dụng bảng giá riêng (độ ưu tiên sử dụng bảng giá tuân thủ theo quy tắc chung)
Các ưu đãi tương ứng kèm theo (tùy chọn )
Hiển thị trên app như sau:
Khi khách hàng ở phân hạng Đại sứ thì người dùng được hưởng ưu đãi là:
Ưu tiên trải nghiệm các tính năng mới
Khách hàng muốn lên phân hạng Khởi nghiệp để được hưởng nhiều ưu đãi hơn thì khách hàng cần mua hàng, tích đủ 300 điểm phân hạng để được hưởng ưu đãi:
Ưu đãi giảm 5% điểm quy đổi cho toàn bộ voucher
Hotline hỗ trợ riêng
Ưu đãi từ chương trình riêng
Tương tự như các phân hạng khác, khách hàng cần tích đủ điểm để lên phân hạng