Phân hạng khách hàng

Phân hạng khách hàng

Phân hạng khách hàng giúp Quản lý cửa hàng chăm sóc khách hàng, kích thích khách hàng quay lại mua sắm, thông qua những ưu đãi đặc quyền khi họ đạt được phân hạng tương ứng.

Khái niệm

Phân hạng khách hàng khi tích điểm là một hệ thống được doanh nghiệp sử dụng để phân chia khách hàng thành các phân hạng khác nhau dựa trên số điểm tích lũy của họ. Mỗi phân hạng sẽ có những đặc quyền và ưu đãi riêng biệt, nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Đây là tính năng tích điểm và phân hạng dành cho tất cả khách hàng của doanh nghiệp.

Với phân hạng đạt được, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi dành cho khách hàng

Làm sao để khách hàng tích lũy điểm ?

Khách hàng thao tác đặt hàng trên Web hoặc App thành công, đơn hàng được cập nhật trạng thái là hoàn thành trên trang quản trị, hệ thống sẽ ghi nhận và tích luỹ điểm cho khách hàng tương ứng với giá trị đơn hàng.

Điểm tích lũy của khách hàng sẽ được tính như thế nào ?

Số điểm tích lũy của khách hàng được tính qua từng đơn hàng hoàn thành và được tính bằng giá trị đơn hàng ứng với tỷ lệ quy đổi điểm (ví dụ: 10.000 vnđ - được 1 điểm tích lũy). Tỷ lệ quy đổi điểm này được cấu hình trong trang quản trị.

Hạng của khách hàng?

Là phân hạng khách hàng dựa trên số điểm tích luỹ của khách hàng. Các hạng khách hàng được cấu hình trong trang quản trị với từng mức tính điểm và các ưu đãi hấp dẫn.

Khi khởi tạo cửa hàng trên hệ thống Abaha.vn thành công, hệ thống sẽ tự động cài đặt cấu hình mặc định tính năng phân hạng khách hàng. Quản trị cửa hàng có thể cấu hình lại sao cho phù hợp với chính sách, hướng phát triển của doanh nghiệp.

Hướng dẫn cấu hình phân hạng thành viên.

Quản trị cửa hàng cài đặt tên hạng, điểm phân hạng, các ưu đãi theo ý của mình sao cho phù hợp với mục đích vận hành được hiệu quả

Bước 1: Cài đặt tỉ lệ quy đổi

Tại trang quản trị hệ thống Module Khách hàng -> Chọn Cài đặt phân hạng.

Quản trị cửa hàng cài đặt “Tỉ lệ quy đổi” bằng cách nhập giá trị vào ô Tỷ lệ quy đổi với đơn vị là VNĐ -> Bấm Cập Nhật để lưu thông tin.

Bước 2: Thiết lập phân hạng khách hàng theo:

  • Tên phân hạng

  • Mô tả phân hạng

  • Điểm phân hạng ( số điểm để khách hàng đạt được phân hạng tương ứng)

  • Hiển thị trên App

    • Nếu chọn Hiển thị trên App thì phân hạng này sẽ được hiển thị tại màn hình Ưu đãi hạng tại App

    • Nếu không chọn Hiển thị trên App thì phân hạng

      • Người dùng App không thuộc phân hạng này sẽ không nhìn thấy phân hạng đó tại màn hình Ưu đãi hạng tại App

      • Người dùng App thuộc phân hạng này sẽ nhìn thấy phân hạng đó tại màn hình Ưu đãi hạng tại App

Bước 3: Cài đặt ưu đãi cho từng phân hạng (nếu có)

Quản trị cửa hàng tùy chỉnh ưu đãi áp dụng cho từng đối tượng cụ thể, chọn:

  • Cập nhật: để áp dụng cho phân hạng khách hàng

  • Thêm mới ưu đãi: để thực hiện Tạo thêm ưu đãi cho phân hạng khách hàng -> Sau đó chọn Cập nhật để lưu thông tin

Ví dụ: Với khách hàng là hạng Bạch kim, khách hàng sẽ được nhận các ưu đãi sau:

  • Giảm (5% ) điểm quy đổi cho toàn bộ Voucher

  • Áp dụng bảng giá riêng (độ ưu tiên sử dụng bảng giá tuân thủ theo quy tắc chung)

  • Các ưu đãi tương ứng kèm theo (tùy chọn )

Hiển thị trên app như sau:

Khi khách hàng ở phân hạng Đại sứ thì người dùng được hưởng ưu đãi là:

  • Ưu tiên trải nghiệm các tính năng mới

Khách hàng muốn lên phân hạng Khởi nghiệp để được hưởng nhiều ưu đãi hơn thì khách hàng cần mua hàng, tích đủ 300 điểm phân hạng để được hưởng ưu đãi:

  • Ưu đãi giảm 5% điểm quy đổi cho toàn bộ voucher

  • Hotline hỗ trợ riêng

  • Ưu đãi từ chương trình riêng

Tương tự như các phân hạng khác, khách hàng cần tích đủ điểm để lên phân hạng

Last updated