Đơn hàng giao ngay

Chức năng "Đơn hàng giao ngay" là một tính năng quan trọng trong hệ thống quản lý đơn hàng, giúp cửa hàng ưu tiên xử lý các đơn hàng có thời gian giao hàng trong ngày.

Đây là giải pháp giúp cửa hàng kiểm soát thời gian giao hàng chặt chẽ, nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Kiểm soát giao hàng có vai trò vô cùng quan trọng nhằm để đảm bảo việc thực hiện bán hàng theo đúng cam kết, giao hàng đúng số lượng, chất lượng, đúng thời gian và địa điểm góp phần tăng doanh thu, tăng độ uy tín của doanh nghiệp.

A.TRUY CẬP TÍNH NĂNG ĐƠN HÀNG GIAO NGAY

Tại trang chủ màn hình Web Admin, bạn truy cập vào Modules Bán hàng -> Đơn hàng giao ngay.

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy những đơn hàng khách hàng đã chọn thời gian nhận hàng. Danh sách này hiển thị theo thứ tự từ thời gian gần nhất đến xa nhất. Trong trường hợp nếu Admin không chọn thời gian lọc thì danh sách Đơn hàng giao ngay sẽ được hiển thị các đơn cần giao ngay trong ngày.

B. CÁC CHỨC NĂNG

1.Cấu hình thời gian giao hàng

Để sử dụng được chức năng đơn hàng giao ngay quản lý cửa hàng cần thông báo cho Abaha bật cấu hình cài đặt thời gian giao hàng.

Admin cửa hàng sẽ cấu hình thời gian giao hàng để hiển thị trên app bán hàng.

Chức năng này tham khảo tại module Sản phẩm\ Cấu hình đặt lịch (link truy cập: tailieu.abaha.vn/quan-ly-modules/san-pham-1/cau-hinh-dat-lich)

2. Quản lý đơn hàng giao ngay

Quản trị cửa hàng có thể

  • Tra cứu thông tin đơn hàng

    • Theo trạng thái của đơn hàng: Đang chờ duyệt, đã phê duyệt, đang xử lý, đang giao hàng.

    • Theo điểm bán: Hệ thống mặc định hiển thị tất cả các đơn hàng cần giao trong ngày

    • Theo bảng giá áp dụng

    • Theo ngày đặt hàng

    • Theo ngày giao hàng

    Lưu ý: Trường hợp có cả thông tin thời gian giao hàng từ Admin khi xử lý đơn hàng và thời gian khách chọn khi đặt hàng, hệ thống sẽ lấy thông tin giao hàng từ Admin.

2. Điều chỉnh đơn hàng

Tại giao diện Đơn hàng giao ngay, bạn chọn vào đơn hàng cần điều chỉnh bằng cách click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở cuối hàng :

  • Cập nhật trạng thái đơn hàng: Duyệt, đóng gói, xuất kho, hoàn thành, hủy, hoàn hàng.

  • Cập nhật trạng thái thanh toán: Đã thanh toán, chưa thanh toán, hủy thanh toán.

  • In hóa đơn

  • Kiểm tra Lịch sử cập nhật: kiểm tra khách hàng có thao tác chỉnh sửa trong đơn hàng

  • Chuyển điểm bán xử lý: Khi điểm bán khách hàng đặt đã hết hàng thì quản lý cửa hàng chuyển đơn hàng đó sang điểm bán khác để xử lý

C. Hướng dẫn trải nghiệm trên App:

Với app được bật tính năng chọn thời gian giao hàng thì màn hình app sẽ hiển thị thời gian giao hàng và cho phép người mua hàng thay đôi lựa chọn

Last updated