Quản lý ví tích điểm
1. Tích điểm là gì?
Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc áp dụng công nghệ là điều nên làm để tăng hiệu suất công việc cũng như doanh thu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ra được cách ứng dụng công nghệ như thế nào cho cửa hàng của mình?
App tích lũy điểm, quảng cáo những dịch vụ hay khuyến mãi ưu đãi là một ứng dụng được thiết kế để khách hàng có thể sử dụng trên các thiết bị như: smartphone, máy tính bảng,… tiện lợi và dễ dàng sử dụng.
Khách hàng của bạn sẽ sử dụng ứng dụng này để tích điểm mỗi lần đến cửa hàng, điểm số và lịch sử ghé thăm tiệm của bạn sẽ được lưu lại & cập nhật trên app cài trên smartphone của khách
2. Những lợi ích khi áp dụng tuyệt chiêu khuyến mãi tích điểm
2.1 Thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ:
App tích lũy điểm sẽ giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng, và thu hút khách hàng dù mới hay cũ với các chức năng khuyến mãi ưu đãi đăng ký ngay ...đồng thời khách cũng sẽ hứng thú nếu họ được đổi điểm để nhận thưởng. Ngoài ra, khách hàng cũ chính là khách hàng tiềm năng nhất của bạn, vì vậy việc có app tích điểm đưa thông tin quảng cáo là một cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.
2.2 Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng
Dù hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung chính sách nào cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải mua hàng nhiều lần.
Đây là điều mà ai khi bán hàng cũng hằng ao ước, vì chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận chỉ có cao hơn. Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng app tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.
2.3 Tăng giá trị đơn hàng
Hầu hết các shop đều áp dụng cách tính điểm chẵn, làm tròn xuống. Ví dụ khách mua 1.000.000đ tiền hàng sẽ được tích 100 điểm, nếu tính ra thì cứ 10.000đ là 1 điểm, tuy nhiên nếu khách mua 1.045.000đ tiền hàng thì chỉ được tính thành 104 điểm mà thôi, thậm chí với một số shop họ vẫn tính là 100 điểm tùy vào tỷ lệ quy đổi.
Như vậy nếu khách không muốn bị “thiệt” thì buộc phải mua thêm để làm tròn điểm, vô hình chung làm tăng giá trị đơn hàng mà vẫn vui vẻ thanh toán.
3. Một số chương trình tích điểm khách hàng hấp dẫn
Nếu muốn áp dụng chương trình khuyến mãi này vào shop của mình bạn có thể tham khảo một số hình thức ưu đãi sau:
3.1 Giảm giá
Khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Ví dụ quy định là khách phải tích được trên 100 điểm, thực tế ví tích điểm của khách có 110 điểm sẽ được giảm 110.000đ vào hóa đơn mua hàng tiếp theo. Cần lưu ý số tiền giảm không vượt quá bao nhiêu phần trăm của đơn hàng.
3.2 Dùng điểm để mua hàng
Thanh toán bằng điểm: Khách có thể sử dụng số điểm tích lũy được để thanh toán khi mua hàng.
Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với shop của mình, vừa khiến khách hàng thích thú vừa bán được nhiều sản phẩm hơn.
3.3 Tặng quà cho khách hàng
Với hình thức này thì mỗi khi khách hàng đạt được một mốc điểm nào đó shop sẽ tặng họ một món quà hấp dẫn. Ví dụ thẻ của khách tích được 100 điểm bạn sẽ tặng họa một chiếc áo thun, còn nếu là 200 điểm thì tặng một quần jean chẳng hạn. Cần lưu ý khi khách nhận quà thì số điểm trong thẻ sẽ bị quay về 0.
3.4 Nâng cấp khách hàng
Hình thức này áp dụng cho các shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau, và với mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng. Ví dụ khách đạt 100 điểm sẽ thành thành viên bạc, được giảm 5% với tất cả các đơn hàng, khách đạt 1000 điểm thì nâng cấp thành thành viên vàng, giảm trực tiếp 10% giá trị đơn hàng,...
3.5 Khởi tạo ví tích điểm cho cửa hàng
Để khởi tạo ví tích điểm cho cửa hàng, Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Vào modules CỬA HÀNG:
Bước 2: Vào menu Quản lý ví tích điểm -> Khởi tạo ví
Hệ thống khởi tạo thành công ví điểm cho cửa hàng với số điểm mặc định là 1.000.0000.000 điểm
Bước 3: Chọn task SỬA để cài đặt thông tin ví điểm cho cửa hàng:
Bước 4: Sửa thông tin ví cửa hàng:
Công thức tích điểm
1. Nhập tỉ lệ quy đổi điểm:
Ví dụ: 1 điểm = 1000 vnd
2. Nhập tỉ lệ tích điểm:
Trường hợp 1: Tích điểm cho người giới thiệu ( chương trình giới thiệu Affiliate)
Vi dụ: Khách hàng A giới thiệu khách hàng B tải app, khi KH B mua đơn hàng 1000.000 thì khách hàng A được tích lũy bao nhiêu điểm? ( tương ứng với tỉ lệ % )
Trường hợp 2: Tích điểm cho người mua hàng
Tất cả user vào app khi mua hàng được tích bao nhiêu % giá trị đơn hàng?
ví dụ: Khách hàng mua đơn hàng 1 triệu thì được tích lũy bao nhiêu điểm?
Last updated