Tổng hợp câu hỏi khách hàng

TỔNG HỢP Q&A

  1. Menu chính này có thể trưng bày được tối đa bao nhiêu?

=> Trả lời: Tối đa có thể trưng bày 20 nút trong menu.

2. Phần Ưu đãi ở Menu chính có tác dụng gì?

=> Trả lời: Khi admin tạo voucher khuyến mãi tại web admin thì nội dung sẽ xuất hiện ở nút Ưu đãi, KH sẽ vào đó lấy mã giảm giá hay các chương trình mà mình có thể được nhận.

3. Mình muốn thêm Ví tiền mặt vào App bên cạnh Ví tích điểm thì như nào?

=> Trả lời: Ví tiền mặt dùng trong các trường hợp:

  • Nạp tiền vào để dùng trả tiền đơn hàng.

  • Tích hoa hồng vào ví để dùng trả tiền đơn hàng.

  • Rút ra nếu có nhu cầu: Admin sẽ thực hiện rút bằng tay từ Ví hoa hồng của khách, trả tiền mặt ở ngoài.

Lưu ý: Khi đối tác của Abaha phát sinh ví mới, sẽ thêm chi phí (liên hệ với ABAHA để cập nhật thông tin chi tiết)

4. Mình có cài PopUp mà trên App có nhưng website không có nhỉ?

=>Trả lời: Abaha đã cập nhật tính năng popup trên website

5. KH bắt buộc phải sử dụng điểm mỗi lần thanh toán nhỉ?

=>Trả lời: Chính xác, KH có điểm tích lũy trong thẻ thì sẽ auto trừ hết. Tính năng cho phép KH có thể sử dụng điểm hay không hiện Abaha chưa có. Hệ thống sẽ nâng cấp tính năng này sau.

6. Có nhiều Domain add vào 1 website được không?

=> Trả lời: Một website của Abaha có thể gắn nhiều domain.

7. Cài thêm font chữ vào website được không?

=> Trả lời: Hiện tại Abaha có hỗ trợ chỉnh sửa theo mã CSS. Anh/ chị thao tác tại Module Cửa hàng → Cài đặt mã nhúng web.

8. Mình cần thêm đoạn code chứng nhận Bộ công thương vào footer trang website

=> Trả lời: Bạn sẽ cài đặt mã nhúng tại Module Cửa hàng

9. Mình muốn thay đổi cách hiển thị sản phẩm ở trong menu

=> Trả lời: Hiện tại Abaha đang cung cấp 3 cách hiển thị: Đơn cấp, 2 cấp và hơn 2 cấp

Theo thứ tự sẽ có cách hiển thị sau:

11. Khi tôi kết nối thanh toán, ví của khách hàng sẽ do Abaha quản lý hay do bên thanh toán quản lý? Vậy trường hợp bên tôi thay đổi đơn vị thanh toán, khách hàng sẽ làm lại từ đầu?

=> Trả lời:

  • Ví thanh toán do bên đơn vị cung cấp dịch vụ ví thanh toán quản lý.

  • ‌Khi kết nối với các cổng thanh toán, Trên App sẽ có thể có nhiều hình thức thanh toán tương ứng với các đơn vị cung cấp.

‌Ví dụ: thanh toán qua ví bảo kim, vnpay, momo...Và KH có thể lựa chọn dùng ví nào để thanh toán . Giả sử bên bạn thay đổi hình thức thanh toán sang Megapay thì KH dùng các hình thức thanh toán mà Megapay cung cấp. Còn số tiền trên ví của khách hàng có thể chuyển khoản vào TK ngân hàng nếu KH không sử dụng nữa tương tự như Momo.

12. Khi 1 cổng thanh toán bị lỗi mình nên xử lý như nào?

=> Trả lời: Tạm thời mình sẽ thao tác như sau để xóa cổng thanh toán bị lỗi

Module Cửa hàng>>Hình thức thanh toán>>Cấu hình thanh toán>>Xóa cổng thanh toán bị lỗi.

Sau khi cổng thanh toán bị xóa được sửa thì thêm lại tại Cấu hình thanh toán là được

.

13. Sao ở phần sản phẩm lại hiển thị là “null”?

=>Trả lời: Đây là Đơn vị sản phẩm. Trong phần Tạo sản phẩm hay đồng bộ, bên mình không nhập nên hệ thống sẽ hiển thị là “null”

14. Ở tab thông tin liên hệ, các trường địa chỉ của KH đang thiếu, đây là lỗi phải không?

=>Trả lời: Ở đây đang là địa chỉ nhà. 1 user có thể có nhiều địa chỉ giao hàng nhưng chỉ có 1 địa chỉ nhà. Trường địa chỉ không có thông tin do KH chưa bổ sung thông tin địa chỉ nhà.

15. Mình muốn sửa giá sản phẩm trong đơn hàng của KH với chính sách giá khác thì làm như nào nhỉ?

=>Trả lời: Hiện tại trên hệ thống Abaha đang chưa hỗ trợ sửa giá sản phẩm trong đơn hàng, chỉ có thể chỉnh sửa số lượng sản phẩm trong đơn hàng.

16. KH chat thì bên mình sẽ nhận được tin nhắn ở đâu bạn nhỉ?

=>Trả lời: Có 3 nơi để nhận tin nhắn của KH:

  • App Abaha admin

  • Module KH >> Chat với KH

  • Ở tài khoản từng KH

17. Đang có 35k membership, để chuyển sang Abaha từ phần mềm Kiotviet thì xử lý sao nhỉ?

=> Trả lời:

  • Cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách từ Kiotviet lấy thông tin, điền vào file excel đã được cấu hình sẵn của ABAHA trong ảnh trên ạ

Bước 2: Anh có thể vào Module Khách hàng >>Danh sách KH >>Lựa chọn thao tác 1 trong 3 cái sau ạ

  • Import excel: Để thêm thông tin KH (SĐT, email, ngày sinh, giới tính, Điểm phân hạng, SĐT người giới thiệu)

  • Import excel nạp điểm cho KH: Để nạp điểm KH theo SĐT

  • Import excel KH vào phân nhóm: Để add SĐT khách hàng mới vào 1 nhóm chỉ định có sẵn, hoặc cập nhật SĐT KH theo số lượng lớn vào 1 nhóm

18. Số lượng khách hiện tại trong app đang tăng lên nhưng tôi thấy ko có tên khách hàng? Lượng khách hàng ở đâu vậy ? Vì web hiện nay mới chỉ có mười mấy khách, không thể nhiều như vậy được.

=> Trả lời: Vì lý do App đồng bộ từ haravan hoặc KiotViet về nhưng Abaha chỉ lấy số điện thoại để khởi tạo sẵn tài khoản cho khách hàng thôi, và khi nào khách hàng đăng nhập vào App, họ nhập tên chính xác thì sẽ hiển thị tên do khách hàng tạo. Đó là lý do vì sao anh/ chị nhìn thấy lượng khách hàng tăng vọt.

19. Mình không muốn sử dụng tính năng Phân hạng thành viên, mình không tìm thấy cách tắt.

=>Trả lời: Phần phân hạng thành viên này sẽ do bên bạn cài đặt, nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này thì có thể xóa đi ở dấu (-) phía bên phải màn hình. Sau đó ấn Cập nhật để hoàn tất.

Tính năng Phân hạng thành viên này nhằm mục đích kích cầu KH mua nhiều hàng hóa sẽ được thăng hạng. Bạn nên cân nhắc về việc bỏ đi tính năng này.

21. Mình muốn 1 sản phẩm ở 2 danh mục được chứ?

=>Trả lời: Hiện tại hệ thống Abaha chưa hỗ trợ cho 1 sản phẩm ở tại 2 danh mục. Đề xuất sử dụng Nhóm sản phẩm, 1 sản phẩm có thể ở nhiều nhóm. Ngoài ra có thể cấu hình Nhóm sản phẩm thay thế Danh mục sản phẩm bằng cách cài đặt tại phần Cấu hình chung ở module Cửa hàng.

22. Có sản phẩm trên web không có ảnh ở thuộc tính, trên App lại hiện ảnh sai so với thuộc tính, đây là lỗi phải không?

=>Trả lời: Đây không phải lỗi, App của Abaha sẽ lấy ảnh theo website, thuộc tính nào không có ảnh thì sẽ lấy ảnh đại diện của sản phẩm. Tồn kho của thuộc tính còn hàng thì vẫn đặt được hàng, Abaha sẽ căn cứ vào tồn kho, không phải căn cứ vào ảnh.

Nên cập nhật lại tồn kho của các thuộc tính, thuộc tính không có ảnh thì để tồn kho = 0 thì KH sẽ không thể đặt được. Khi tồn kho = 0 thì KH không thể chọn thuộc tính đó để đặt hàng.

23. Mình đồng bộ với Haravan, mà Haravan đồng bộ với Shopee thì Abaha có đồng bộ được theo kiểu bắc cầu không nhỉ?

=>Trả lời: Không đồng bộ theo kiểu bắc cầu được bởi vì API của các bên sẽ khác nhau, sẽ không tương thích.

24. Trước đó mình có đồng bộ với Kiotviet, giờ mình không đồng bộ nữa có được không?

=> Trả lời: Mình sẽ vào tắt đồng bộ tại web quản trị bằng cách không chọn đơn vị nào cả. Từ đó sẽ thêm/bớt sản phẩm, xử lý và quản lý đơn tại web admin. Nếu sau này bạn muốn đồng bộ lại thì cần xóa hết sản phẩm đã tạo tại web admin để thực hiện đồng bộ lại.

25. Mình đang cần cài bảng giá mới cho nhóm sản phẩm khuyến mãi nhưng khi tạo trên Kiotviet hay Abaha thì sản phẩm trên App đều không hiện giảm?

=>Trả lời: Mình sẽ tạo ở module Khuyến mại>>Chương trình khuyến mại>>Tạo mới>>Tạo chương trình theo Sản phẩm.

Đơn hàng đặt từ App sẽ được đồng bộ về phía Kiotviet để ghi nhận đơn hàng có Sản phẩm khuyến mại.

25. Mình tạo chương trình khuyến mại trên Kiotviet thì có cần tạo khuyến mại trên Abaha không?

=>Trả lời: Hiện tại Abaha và Kiotviet chưa đồng bộ về khuyến mại. Đọc thêm thông tin đồng bộ với Kiotviet tại đây

26. Có cách nào để mình chuyển thông tin sản phẩm từ web admin Abaha sang Kiotviet chứ?

=>Trả lời: Mình cần thao tác các bước sau để có thể thực hiện chuyển thông tin sản phẩm từ web admin Abaha sang Kiotviet:

  • Bước 1: Bạn vào website xuất file excel sản phẩm

  • Bước 2: Bạn tải template excel bên Kiotviet về rồi chuyển thông tin sản phẩm ở file xuất excel Abaha qua

  • Bước 3: Bạn import sản phẩm vào Kiotviet

  • Bước 4: Thực hiện đồng bộ Kiotviet tại hướng dẫn này.

27. Mình hiện đang có bảng giá bên Kiotviet nhưng muốn tạo 1 bảng giá khác trên App có được chứ, hướng dẫn mình với?

=>Trả lời:

28. Xử lý đơn trên Kiotviet có sử dụng voucher cho đơn hàng nhưng trên App Abaha lại không trừ.

=>Trả lời: Hệ thống Abaha không đồng bộ voucher với Kiotviet vì chương trình voucher 2 bên khác nhau.

Còn đơn hàng trên App đồng bộ sang Kiotviet sẽ hiển thị tổng tiền (đã bao gồm cả giá trị voucher). Nếu có sử dụng voucher thì thông tin sẽ nằm ở mục Ghi chú.

29. Hiện tại mình thấy cột thứ tự danh mục sản phẩm của Kiotviet và Abaha chưa đồng nhất, đây có phải là lỗi không?

=>Trả lời: Vì Abaha và Kiotviet là 2 hệ thống khác nhau nên không thể nào đồng bộ chính xác 100% được. Hiện tại chỉ khác nhau số thứ tự khi đồng bộ sang App Abaha thôi. Bạn chỉ cần cài đặt số thứ tự là được rồi.

30. Có thế kết nối CRM Nobita được không?

=> Trả lời: Có thể đấu nối được nếu Nobita mở cổng API cho Abaha. Nhưng chưa thể đấu nối trong thời gian này.

31. Abaha có kết nối được với các sàn thương mại điện tử không? Mình muốn đồng bộ tồn kho và giá. Khi chạy chương trình khuyến mại mình đồng loạt chỉnh ở website, Shopee và Lazada.

=>Trả lời: Shopee hay Lazada đều là một App độc lập, vì thế không thể đồng bộ được. Abaha hiện đang chỉ đồng bộ với một số phần mềm quản lý bán hàng hay website.

32. Bây giờ mình muốn tạo mã riêng cho KH kiểu như Grap thì thực hiện như nào vậy nhỉ, kiểu như nhập mã FS5 để được free ship 5km ấy?

=> Trả lời:

Cách 1: Tặng voucher riêng cho từng KH

Cách 2: Gửi nhiều KH bằng cách sử dụng tính năng Kịch bản thông báo

Thao tác theo thứ tự: Thông báo>>Kịch bản thông báo>>Thêm mới>>Bổ sung thông tin là hoàn thành.

33. Mình tặng KH voucher có giá trị 200k, KH sử dụng chưa hết giá trị, khoảng 150k thì App có cộng phần còn lại vào Ví không?

=> Trả lời: Voucher chỉ được sử dụng 1 lần, nên kể cả không dùng hết giá trị thì cũng không được tính vào Ví hay lưu lại.

34. Mình muốn tạo voucher ưu đãi mà dùng số điểm tích lũy để đổi thì cài đặt như nào nhỉ?

=>Trả lời: Bạn thao tác theo thứ tự sau: Khuyến mại>>Chương trình voucher

Nếu bạn muốn tạo voucher mới thì ấn Tạo voucher mới, nếu bạn muốn sửa ở voucher đang tạo thì ấn Sửa.

Sau đó ở phần Số điểm dùng đổi thưởng, thêm vào số điểm muốn áp dụng là hoàn thành.

35. Mình có thể cấp quyền Đại lý và quyền Nhân viên quản lý đơn hàng cho cùng 1 tài khoản nhân viên bên mình có được không?

=> Trả lời: Hệ thống Abaha admin có thể cho setup 1 tài khoản với 2 chức năng được. Cấp quyền bán hàng thì họ vào duyệt đơn hàng, còn cấp quyền Đối tác thì vào mua hàng hưởng hoa hồng như đã cài đặt.

36. Mình muốn cấp thêm các tài khoản khác vào hệ thống admin thì thực hiện như nào?

=> Trả lời: Mình sẽ thao tác theo thứ tự như sau để thêm tài khoản mới vào hệ thống:

Module Cửa hàng>>Tài khoản phân quyền>>Nhập số cần cấp quyền vào ô để trao quyền.

Ngoài ra mình có thể tạo 1 chức vụ mới với quyền được chỉ định bằng việc ấn vào Thêm mới quyền.

37. Muốn thêm nội dung Về chúng tôi và điều khoản trên App

=>Trả lời:

Bước 1: Thực hiện thao tác tại trang quản trị:

TIN TỨC>>Danh sách tin>>Thêm tin tức

Bước 2: Ở phần Chuyên mục chọn chuyên mục Về chúng tôi và bổ sung nốt thông tin để hoàn thành.

38. Mình không chuyển trang được tới mục này.

=> Trả lời: Mình sẽ thao tác tại module Tin tức>>Danh sách tin

Với tin đã có, mình sẽ thực hiện Sửa, còn muốn thêm tin mới vào Điều khoản chính sách thì ấn vào Thêm tin tức

39. Mình có comment mà không thấy được duyệt, không thấy App Abaha admin có thông báo KH comment.

=>Trả lời: Bạn có thể vào mục Quản lý bình luận ở module Tin tức hoặc module Cộng đồng để duyệt bình luận. Ngoài ra còn có thể bật/tắt duyệt comment tại phần Cấu hình chung.

40. Số lượt mua hàng trong Thống kê số lượng được tính khi đơn hàng ở trạng thái đã hoàn thành đúng không nhỉ?

=>Trả lời: Điều này chưa chính xác, Abaha căn cứ thông tin này dựa trên hành động KH đưa sản phẩm này vào trong giỏ hàng.

Ngoài ra còn có thể lọc trạng thái Hoàn thành của đơn hàng.

41. Bên mình không tìm thấy chỗ setup phí ship

=>Trả lời: Mình sẽ cấu hình phí ship theo chính sách hợp đồng thỏa thuận với đối tác Bảo Kim, GHTK, Ahamove, Grab,...

Các câu hỏi ngoài hệ thống, các thông tin yêu cầu và báo cáo

1. APP đang sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh muốn chuyển sang tiếng Việt thì làm thế nào?

=> Trả lời: Trước đây trên app có 2 ngôn ngữ để KH lựa chọn và KH đã chọn cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh, tuy nhiên việc phát triển tính năng ngôn ngữ tiếng Anh Abaha chưa hoàn thiện nên tạm thời đóng ngôn ngữ này trên APP. Các KH trước đó đã set ngôn ngữ TA mà muốn đổi về tiếng Việt thì báo KH xóa app cài lại là được.

2. Thời gian đào tạo không quá 3 giờ/ 1 buổi. Cái này bên anh thấy không hợp lý lắm vì 1 buổi đào tạo phải diễn ra đảm bảo hết các nội dung trong buổi training đó. Trong quá trình đào tạo, sẽ có rất nhiều phần không hiểu, bên anh sẽ phải hỏi và bên em giải thích. Do đó nếu chỉ 3h mà không hết được tất cả nội dung thì sao?

=> Trả lời:

  • Nội dung đào tạo bao gồm các tính năng đã được note chi tiết trong biên bản, nếu không phát sinh các vấn đề và làm rõ các yêu cầu của bên anh thì bên em sẽ hoàn thành trong 1 buổi, nếu phát sinh các vấn đề mà thời gian không cho phép thì sẽ thêm 1 buổi đào tạo nữa để hoàn thành nốt các tính năng anh nhé. Mục đích đào tạo là để training cách sử dụng, và giải đáp các thắc mắc của KH thôi ạ

  • Buổi đào tạo sẽ được record lại và bên em sẽ gửi file record cho bên anh làm tài liệu khi cần sử dụng

  • Trong quá trình sử dụng bên em vẫn support KH đầy đủ, trong nhóm zalo bên em sẽ hỗ trợ hướng dẫn tư vấn trong suốt quá trình sử dụng ạ. Buổi đào tạo mục đích để đào tạo tập trung cho các phòng ban bên anh nắm được luồng vận hành và các chức năng chính của App. Sau này vận hành chính bên em vẫn hỗ trợ miễn phí trong suốt quá trình KH sử dụng dịch vụ của Abaha.

3. Tôi muốn phản hồi các đánh giá của KH tại phần Đánh giá sản phẩm

=> Trả lời: Đây là chức năng Đánh giá dành cho KH mua sản phẩm, hiện tại chức năng này chưa mở để store tương tác với KH. Tuy nhiên anh/chị có thể tạo 1 user clone riêng để phản hồi lại những đánh giá đó của KH.

4. Tôi muốn làm trang Tài liệu cho app/web của mình

=> Trả lời: Hiện Abaha đang sử dụng https://www.gitbook.com/ để làm tài liệu cho https://tailieu.abaha.vn/

5. Mình muốn xem lượt tải App của mình

=> Trả lời: Abaha sẽ cung cấp quyền truy cập quản trị App và Firebase qua email (email mà bạn có điền thông tin khi khởi tạo ứng dụng). Nhớ để ý mail để Accept và làm từng bước theo hướng dẫn https://tailieu.abaha.vn/tinh-nang-khac/huong-dan-su-dung-firebase-analytics/

6. KH không nhận được thông báo trên App

=> Trả lời: Khi tải App về, hệ thống có thông báo xin phép về việc cho phép nhận thông báo từ App, nếu KH đồng ý thì sẽ nhận được thông báo của App.

7. Khi đăng ký Bộ công thương, họ phản hồi cần thêm vào App các thông tin về công ty, điều kiện giao dịch chung,... vậy mình cần thực hiện như nào?

=> Trả lời: Phần này sửa trong module Tin tức

Bước 1: Thêm các thông tin Bộ công thương yêu cầu như Thông tin về công ty, Điều kiện giao dịch chung ở phần Quản lý chuyên mục

Bước 2: Tạo thêm các bài viết tại Thêm tin tức ở Danh sách tin. Trỏ bài viết đó vào chuyên mục đã tạo tại bước 1 là hoàn thành.

8. Mình muốn sử dụng 1 mã QRcode duy nhất cho KH quét tải App trên cả Android và IOS.

=> Trả lời: Tại website Abaha cung cấp có mã QRcode để thực hiện quét tải App. KH sử dụng hệ điều hành nào thì hệ thống sẽ tự nhận diện và trỏ về link tải App cho hệ điều hành tương ứng.

9. Bên Abaha có hỗ trợ API để bên mình lấy thông tin dữ liệu của bên mình về lưu trữ được chứ? Ví dụ như là Thông tin KH, lịch sử giao dịch của KH, …

=> Trả lời: Abaha có cung cấp API public để cho đối tác lấy dữ liệu

Tài liệu Public API

10. Phần Khách mới này App sẽ tính theo IP của máy phải không? Khi KH xóa đi tải lại thì vẫn tính là khách cũ phải không?

=> Trả lời: Hiện tại Abaha đang tính user theo thiết bị và tài khoản. Khi KH xóa app và tải lại và đăng nhập bằng chính SĐT cũ thì vẫn tính là khách cũ.

11. Abaha invite email cho đối tác để truy cập vào tài khoản App trên store, khi đối tác truy cập vào email thì hệ thống yêu cầu nhập mật khẩu, vậy mật khẩu ở đây là gì?

=> Trả lời: Abaha invite theo email đối tác gửi nhưng đối tác phải có Apple ID đăng ký theo email đó thì mới dùng được. Nếu phía đối tác chưa có Apple ID thì cần phải đăng ký tài khoản Apple ID bằng email đã gửi.

12. Mình muốn thay đổi: Tên, logo, mô tả của App thì như thế nào?

=>Trả lời: Abaha hỗ trợ thay đổi miễn phí lần đầu tiên, từ lần thứ 2 trở đi chi phí mỗi lần thay đổi là 1 triệu đồng/lần.

13. Mình muốn thêm từ khóa vào website để SEO top Google có được không?

=>Trả lời: Trong phần Mã nhúng, chỗ mà nhúng vào header thì có thể cho các meta tag vào đó.

14. Mình kinh doanh thực phẩm, có 1 số sản phẩm không theo quy cách (không có số kg cụ thể). Ví dụ sản phẩm Chân giò heo, cái thì 1,3kg, cái thì 1,7kg, mình có thể list lên bán như nào nhỉ?

=>Trả lời: Đề xuất bạn để thuộc tính sản phẩm cụ thể là 1kg, 1,5kg ,... (Để 1 mức giá tượng trưng). Sau khi KH mua bên mình sẽ cân chính xác là bao nhiêu, ít hoặc nhiều hơn 1 chút không đáng kể thì thương lượng với KH.

15. Tính năng Đăng bán có sản phẩm có thể share lên Instagram, có sản phẩm không thể share lên Instagram, đây có phải là lỗi không?

=>Trả lời: Hiện Abaha đang hỗ trợ tính năng ĐĂNG BÁN trên 2 nền tảng chính là Facebook và Zalo. Các nền tảng khác chưa hỗ trợ sâu được nên sẽ tùy từng thiết bị, hệ điều hành sẽ share được.

Với tính năng Đăng bán hiện đang chỉ share được hình ảnh, nội dung muốn chia sẻ được thì cần copy phần text đó dán vào nội dung nơi đăng.

17. Đầu số +84 khiến hệ thống không tạo được đơn giao vận.

=>Trả lời: Đổi +84 thành số 0 là được.

Last updated