Q & A
Khách hàng hỏi, Abaha trả lời
1. Abaha đang sử dụng Công nghệ Server của bên nào? ?
Hệ thống đang sử dụng 8 Server được cung cấp bởi Amazon Web Services, là Cloud Server tốt nhất thế giới hiện tại, có đầy đủ các chứng chỉ bảo mật quốc tế.
Hệ thống server được xây dựng tự động mở rộng khi lượng truy cập tăng lên, đảm bảo số lượng kết nối mở rộng theo nhu cầu của quý khách.
Dữ liệu hệ thống được sao lưu mỗi 2h, đảm bảo dữ liệu của khách hàng được an toàn.
2. Abaha đang sử dụng công nghệ gì để phát triển ?
Công nghệ App sử dụng ngôn ngữ React Native. Đây là nền tảng dùng xây dựng nên App Facebook Android và iOS, do Facebook phát triển. App hoạt động mượt và nhanh hơn công nghệ cũ dùng Web App như ionic, cordova, ….
Công nghệ Server sử dụng là PHP/Codeigniter, Mysql/MariaDB, Redis, … Đây đều là các công nghệ được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay.
Hệ thống Cloud-App do Abaha tự nghiên cứu và phát triển, nên nắm toàn bộ công nghệ và dễ dàng vận hành, nâng cấp.
3. Mô hình Server có khả năng đáp ứng lượng truy cập tải như thế nào ?
Hệ thống server được xây dựng tự động mở rộng khi lượng truy cập tăng lên, đảm bảo số lượng kết nối mở rộng theo nhu cầu của quý khách.
Hệ thống gồm các Server được chia tải bằng công nghệ cân bằng tải (Load Balancing) đảm bảo số lượng kết nối xử lý đồng thời lớn
Lượng User có thể chịu tải tại 1 thời điểm (CCU - Kết nối đồng thời) là 10.000 CCU, tương đương khoảng hơn 1 triệu lượt người dùng mỗi ngày.
Nếu User tăng đột suất quá nhanh thì có vấn đề gì không: Do sử dụng hệ thống chia tải và tự động mở rộng, nên khi số lượng tăng đột suất thì sẽ được mở rộng số lượng server vào hệ thống chia tải để đáp ứng.
4. App sẽ vận hành thế nào? Bao gồm: Giao diện quản lý của chủ app? Của nhà phân phối? Của đại lý? Của end users?
Abaha cung cấp tài khoản quản lý trên Web Abaha.vn và App Abaha Admin cho chủ App, NPP, đại lý. Enduser sẽ sử dụng App TMDT theo tên thương hiệu của Doanh nghiệp.
4. Năm mục bao gồm: Kho, Đơn Hàng, Báo cáo sản phẩm/doanh thu, Quản lý khách hàng sẽ hiển thị trên app/web của đại lý thế nào? Của nhà phân phối thế nào?
Abaha cung cấp tài khoản quản lý trên Web Abaha.vn và App Abaha Admin để chủ App và NPP theo dõi Kho, Đơn hàng, Báo cáo, Khách hàng.
5. Sau khi kí hợp đồng thì quyền sở hữu là của ai?
Quyền sở hữu App là của Khách hàng. Và khách hàng có quyền sử dụng, chuyển nhượng App.
6. Chủ app là Doanh nghiệp sẽ được quản lý app thế nào?
Abaha bàn giao các tài khoản quản lý App và hướng dẫn cũng như hỗ trợ vận hành cho doanh nghiệp trong quá trình sử dụng.
7. Nếu chủ app muốn chuyển nhượng app cho người khác thì sẽ thế nào?
Abaha hỗ trợ chuyển nhượng, bao gồm thay đổi tên, hình ảnh, làm hợp đồng và hỗ trợ.
Chi phí chuyển nhượng: liên hệ Abaha để được tư vấn.
8. Muốn chuyển quyền fix lỗi cũng như nâng cấp phần mềm cho 1 công ty khác thì sẽ thế nào?
Abaha sẽ fix lỗi xảy ra miễn phí và chậm nhất trong 48h. Điều này được quy định trong hợp đồng. Hệ thống của Abaha là Cloud, đang cung cấp cho rất nhiều đơn vị nên để bảo mật thì công ty khác không được can thiệp được vào hệ thống.
9. Phân biệt App Sàn và App chuỗi cửa hàng, các điểm khác biệt:
9.1 . Mô hình ngoài thực tế: - App sàn tương tự như Now, Baemin, Grabfood - App chuỗi dành cho chuỗi cửa hàng FnB hay Fashion như The Coffee House, Genviet 9.2. Quản lý sản phẩm: - Sàn: Mỗi cửa hàng có danh mục sản phẩm riêng - Chuỗi: Tất cả các cửa hàng có danh mục sản phẩm chung 9.3. Đặt đơn hàng - Sàn: Khách chọn cửa hàng và đặt đơn hàng tới cửa hàng đó. - Chuỗi: Khách vào chọn sản phẩm và đặt hàng. Đơn hàng sẽ được đẩy tới cửa hàng phù hợp để xử lý. Mô tả cơ bản: 1. Sàn TMDT: Hệ thống sàn TMDT tương tự Now - Baemin - GrabFood. - Trên sàn có nhiều cửa hàng cung cấp sản phẩm cho người dùng cuối. - Mỗi cửa hàng có gian hàng riêng, tự đăng sản phẩm, quản lý tồn kho và khách hàng mua hàng. - Khách hàng vào app chọn cửa hàng và đặt hàng tới cửa hàng. - Đơn hàng được cửa hàng nhận và xử lý ngay trên App và Web Admin dành cho cửa hàng. - Báo cáo bán hàng riêng cho từng cửa hàng. - Sàn quản lý chung về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng ở tất cả các cửa hàng. 2. Chuỗi cửa hàng: Hệ thống được thiết kế Hỗ trợ hoạt động của chuỗi cửa hàng/điểm bán: - Bộ phận vận hành ứng dụng sẽ đăng tải, quản lý thông tin sản phẩm của App. - Nhân viên ở từng cửa hàng quản lý tồn kho ở mỗi cửa hàng, xử lý đơn hàng, giao đơn hàng tới cửa hàng. - Đơn hàng được khách đặt, đẩy tới cửa hàng ở gần nhất - Phân quyền quản lý cửa hàng cho nhân viên ở cửa hàng. - Nhân viên cửa hàng nào xem được đơn của cửa hàng đó trên App Admin và Web Admin.
Last updated