Thông báo đẩy

I. Giới thiệu:

Push notifications là gì?

Có thể nói push notifications ( Hay còn gọi là "Thông báo đẩy" ): là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để “lôi kéo” người dùng trở lại với ứng dụng của bạn. Về cơ bản, push notifications là những tin nhắn/thông báo nhỏ gọn (khác với sms) mà bạn có thể gửi cho những người đang cài đặt ứng dụng của bạn, ngay cả khi họ không mở ứng dụng.

Người dùng di động dành nhiều thời gian để sử dụng thiết bị di động của họ, nhưng hầu hết các ứng dụng chỉ được mở ra một vài lần. Push notification là một cách tuyệt vời để bạn có thể tăng sự tương tác của người dùng với ứng dụng của bạn nhưng không hề tốn kém về mặt tiền bạc.

Có thể thấy, push notification và việc gửi tin nhắn đều có một điểm chung là thông báo được gửi trực tiếp đến thiết bị của khách hàng và hiển thị trên màn hình của họ. Tuy nhiên, chúng vẫn có điểm khác nhau để phân biệt:

1. Ký tự

  • Push notification có sự giới hạn về mặt ký tự để xuất hiện được trên màn hình khoá của thiết bị. Bởi vậy, phần thông tin truyền tải càng hấp dẫn, ngắn gọn và xúc tích thì sẽ có khả năng “chạm” ngay tới người dùng, khiến tỷ lệ đọc cao hơn.

  • Tin nhắn văn bản có thể dài hơn bởi người dùng thường mở nó ra để đọc toàn bộ trong mục tin nhắn.

2. Chi phí

  • Push notification hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi họ mở ra đọc thông tin. Thậm chí còn dẫn link đưa người dùng đến thẳng trang đích hoặc mở ngay ứng dụng ra.

  • Ngược lại, tin nhắn SMS brand name có chi phí khá cao, thường rơi vào khoảng 300 – 500đ/thuê bao. Vậy nên việc sử dụng SMS không phải là giải pháp tối ưu với ngân sách của các công ty vừa và nhỏ.

Có một vài chú ý khi sử dụng push notification:

  • Cài đặt gửi thông báo trong thời gian phù hợp, liên tục cải thiện nội dung để tránh gây nhàm chán.

  • Ngoài khách hàng trung thành, cần quan tâm và chăm sóc cả những khách hàng còn lại. Có thể gửi cho họ mã giảm giá, khuyến mãi để thu hút sự chú ý, kích thích nhu cầu mua sắm cũng như quảng bá thương hiệu của bạn.

Ảnh minh họa danh sách thông báo đẩy trên app của 1 cửa hàng:

II. HƯỚNG DẪN TẠO THÔNG BÁO ĐẨY

Bước 1: Tại Modules Thông báo 🡪 Thông báo đẩy -> Tạo Thông báo đẩy

Bước 2: Điền đầy đủ nội dung tin nhắn cần thông báo tới khách hàng -> bấm THÊM

  • Nội dung thông báo

  • Nhóm khách hàng: Admin có thể gửi theo nhóm khách hàng cần lọc, hướng dẫn tạo nhóm lọc khách hàng tại đây

  • Tin tức: Admin chọn nội dung bài viết tin tức đính kèm thông báo tới khách hàng

  • Thời gian gửi: amdin chọn thời gian gửi

Trang quản lý danh sách các thông báo đẩy đã gửi đến khách hàng:

Lưu ý:

  • Thông báo đẩy chỉ xuất hiện trên màn hình khoá của thiết bị di động của khách hàng, không quản lý trên trang THÔNG BÁO của APP

  • Để nhận được thông báo đẩy, admin hướng dẫn khách hàng cần CÀI ĐẶT cấu hình bật THÔNG BÁO trên điện thoại

Last updated