Thông báo đẩy
I.Giới thiệu
Thông báo đẩy (tiếng Anh: push notification) là những tin nhắn, thông báo ngắn gọn được gửi trực tiếp từ ứng dụng hoặc trang web đến thiết bị di động hoặc máy tính của người dùng thông qua mạng internet.
Có thể nói push notifications ( Hay còn gọi là "Thông báo đẩy" ): là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để “lôi kéo” người dùng trở lại với ứng dụng của bạn. Về cơ bản, push notifications là những tin nhắn/thông báo nhỏ gọn (khác với sms) mà bạn có thể gửi cho những người đang cài đặt ứng dụng của bạn, ngay cả khi họ không mở ứng dụng.
Người dùng di động dành nhiều thời gian để sử dụng thiết bị di động của họ, nhưng hầu hết các ứng dụng chỉ được mở ra một vài lần. Push notification là một cách tuyệt vời để bạn có thể tăng sự tương tác của người dùng với ứng dụng của bạn nhưng không hề tốn kém về mặt tiền bạc.
Có thể thấy, push notification và việc gửi tin nhắn đều có một điểm chung là thông báo được gửi trực tiếp đến thiết bị của khách hàng và hiển thị trên màn hình của họ. Tuy nhiên, chúng vẫn có điểm khác nhau để phân biệt:
1. Ký tự
Push notification có sự giới hạn về mặt ký tự để xuất hiện được trên màn hình khoá của thiết bị. Bởi vậy, phần thông tin truyền tải càng hấp dẫn, ngắn gọn và xúc tích thì sẽ có khả năng “chạm” ngay tới người dùng, khiến tỷ lệ đọc cao hơn.
Tin nhắn văn bản có thể dài hơn bởi người dùng thường mở nó ra để đọc toàn bộ trong mục tin nhắn.
2. Chi phí
Push notification hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi họ mở ra đọc thông tin. Thậm chí còn dẫn link đưa người dùng đến thẳng trang đích hoặc mở ngay ứng dụng ra.
Ngược lại, tin nhắn SMS brand name có chi phí khá cao, thường rơi vào khoảng 300 – 500đ/thuê bao. Vậy nên việc sử dụng SMS không phải là giải pháp tối ưu với ngân sách của các công ty vừa và nhỏ.
Có một vài chú ý khi sử dụng push notification:
Cài đặt gửi thông báo trong thời gian phù hợp, liên tục cải thiện nội dung để tránh gây nhàm chán.
Ngoài khách hàng trung thành, cần quan tâm và chăm sóc cả những khách hàng còn lại. Có thể gửi cho họ mã giảm giá, khuyến mãi để thu hút sự chú ý, kích thích nhu cầu mua sắm cũng như quảng bá thương hiệu của bạn.
II. Mục đích của thông báo đẩy
Mục đích chính của thông báo đẩy là cung cấp thông tin mới nhất và cập nhật cho người dùng một cách nhanh chóng và kịp thời, ngay cả khi họ không đang sử dụng ứng dụng hay trang web bao gồm:
Thông báo tin tức và thông tin mới nhất
Cập nhật về các hoạt động của ứng dụng
Quảng bá sản phẩm và dịch vụ
Tăng tương tác của người dùng
III. Hướng dẫn tạo thông báo đẩy
Bước 1: Tại Modules Marketing 🡪 Thông báo đẩy -> Tạo Thông báo đẩy
Bước 2: Điền đầy đủ nội dung tin nhắn cần thông báo tới khách hàng -> bấm THÊM
Nội dung thông báo
Nhóm khách hàng: Admin có thể gửi theo nhóm khách hàng cần lọc, hướng dẫn tạo nhóm lọc khách hàng. Link hướng dẫn: tailieu.abaha.vn/quan-ly-modules/khach-hang/loc-tag-khach-hang#id-1.-tao-nhom-loc-moi
Tin tức: Admin chọn nội dung bài viết tin tức đính kèm thông báo tới khách hàng
Thời gian gửi: admin chọn thời gian gửi
Chọn Thêm để lưu thông tin
Khi chưa gửi thông báo đến khách hàng thì trạng thái sẽ hiện Đang chờ, có thể sửa hoặc xóa thông báo đẩy
Khi đã gửi thông báo tới khách hàng thì trạng thái chuyển sang Đã gửi
Lưu ý:
Thông báo đẩy chỉ xuất hiện trên màn hình khoá của thiết bị di động của khách hàng, không quản lý trên trang THÔNG BÁO của APP
Để nhận được thông báo đẩy, admin hướng dẫn khách hàng cần CÀI ĐẶT cấu hình bật THÔNG BÁO trên điện thoại
Last updated